Cách sử dụng hiệu quả vị trí hậu vệ thòng SW trong Fifa 3

Hậu vệ thòng SW có cái tên khác là hậu vệ quét, trung vệ dập là vị trí hiếm được sử dụng trong sơ đồ bóng đá hiện nay. Trung vệ dập này thi đấu cơ động và không giao nhiệm vụ theo kèm cố định một ai mà được di chuyển tự do. Có thể dâng cao khi tấn công và thi đấu thấp hơn cả Trung vệ CB khi phòng thủ. Hôm nay mình xin giới thiệu tổng quan và lựa chọn sơ đồ cũng như con người phù hợp cho hậu vệ thòng SW trong Fifa online 3.

Các Libero nổi danh của bóng đá thế giới

Do được di chuyển tự do nên hậu vệ quét có tên gọi khác là Libero – tuyến italia là tự do. Ngoài khả năng kèm người, cản phá hiệu quả thì chọn vị trí, đọc trận đấu và tốc độ cũng là các yếu tố ưu tiên khi chọn libero cho tuyển. Một số huyền thoại thành công với libero là Paolo Maldini, Laurent Blanc, Franz Beckenbauer, Matthias Sammer, Bobby Moore,... 
 vị trí hậu vệ thòng SW trong Fifa 3
Đội tuyển Hà Lan mang đến World cup 2014 một đội hình không được đánh giá cao nhưng họ đã thành công vang dội khi cán đích với huy chương đồng. Họ sử dụng sơ đồ 5-3-2 với 5 hậu vệ, trong đó có Vlaar thi đấu thấp nhất đóng vai trò lót bóng sau 2 trung vệ Martin IndiDevrij. Cách bố trí chuyến thuật khôn ngoan này khiến Hà Lan chắc chắn trong phòng ngự, làm tiền đề cơ bản cho thành công của đội bóng.
Có thể nhận thấy sự tương đồng nhiều nét trong vị trí SWtiền vệ phòng ngự CDM trong bóng đá. Họ đều thi đấu thấp nhất tuyến và có khả năng phòng ngự tuyệt vời. Do vậy các trung vệ dập khi đưa lên đá CDM hiệu quả cũng không kém.
hậu vệ thòng quét sw essien

Hậu vệ quét, thòng SW trong Fifa online 3

Trong các sơ đồ mặc định của Fifa, không sử dụng SW nhưng các bạn có thể kéo trung vệ xuống thấp. Lúc này từ CB chuyền thành SW đúng nghĩa. 
libero sw trong fifa online 3
Khi lựa chọn cầu thủ cho vị trí hậu vệ thòng thì ưu tiên các chỉ số sau : Tăng tốc, cản phá, vị trí, cắt bóng, xoạc bóng, phản ứng, sau đó ưu tiên thêm các chỉ số : tốc độ, đánh đầu, sức mạnh,giữ bóng, chuyền bóng.. Với các chỉ số như trên rất hữu ích cho việc phá bóng trong các tình huống nguy hiểm, tiền đạo đối phương vượt qua cả trung vệ.
Cùng chủ đề :  10 trung vệ hay nhất trong game Fifa Online 3 phần 2

Lựa chọn thẻ cầu thủ cho vị trí hậu vệ quét Fifa 3

Thiago Silva, Sergio Ramos, Chiellini, David Luiz,Kompany,.. là những trung vệ ss13 có thể đảm nhiệm SW. Maicon, Ramos Vidic ss10, với ss07 có thể chọn các tên tuổi như : Puyol, Essien, Ferdinand, Lucio, Kolo Toure, Mertesacker, Galas, Chivu,...
Một số tuyển quốc gia và Clb thích hợp sử dụng trung vệ dập này là : Italia, Hi lạp, Hà Lan, Inter Milan, Chelsea, Stoke, Aletico, Dortmund, ... Các bạn có thể thử nghiệm ngay bây giờ. Chúc thành công và vui vẻ cùng Fifa 3.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chạy nhanh chóng mặt với trang bị Phong kiếm game Lol

Hình ảnh nền vũ trụ đẹp nhất Full HD cho máy tính

Dao điện Statikk - Trang bị độc đáo trong LMHT