12 điều cần lưu ý khi sử dụng laptop

Laptop là thiết bị ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay. Để sử dụng laptop một cách bền lâu và hiệu quả thì các bạn nên lưu ý 12 điều sau.
Cách sử dụng laptop bền và hiệu quả
1. Không đặt laptop trên các đồ dùng mềm như chăm, đệm, ghế sô pha. Với mặt tiếp xúc dưới đáy mềm cản trở khả năng tỏa nhiệt của máy. Có khi tôi sử dụng máy trên giường nệm, chi 5 phút sờ vào hông máy là nóng cực kỳ. Nếu không muốn nhanh chóng đốt máy của mình thì các bạn cũng nên làm như vậy. ^^

2. Thường xuyên lau dọn hệ điều hành và ổ cứng bằng các phần mềm chống phân mảnh và dọn rác. Một tuần một lần hoặc ít nhất là 2 tuần một lần. Vừa làm "sạch" hệ thống, vừa xóa đi các File thừa giúp máy hoạt động trơn tru hơn.

3. Tránh mở loa Max Volume, mở loa ngoài hết cỡ là cách nhanh nhất làm rè cũng như phá hỏng nó. Mặt khác khi hoạt động với công suất Max, chính loa cũng tham gia vào quá trình tăng nhiệt độ cho máy. Bạn cần hạn chế sử dụng loa nhiều. Nên đầu tư 1 bộ loa chất lượng hoặc tai nghe nếu thường xuyên nghe nhạc.

4. Mở laptop một góc vừa phải, khoảng dưới 120 là khuyến cáo cho bạn. Mở rộng hơn các bạn có thể vô tình gây tổn thương cho các bộ phận bên trong laptop.

5. Tránh đặt latop gần các thiết bị điện tử khác. Bị nhiễm từ là hiện tượng phổ biến khi đặt laptop gần các thiết bị điện. Đây là một trong các yếu tố giúp sử dụng laptop bền lâu. 

6. Không đặt cốc nước hay ăn uống khi đang sử dụng máy. Nhiều bạn có thói quen vừa ăn vừa làm việc hoặc vừa thưởng thức một tách cà phê đồng thời xem phim. Mình khuyên nên hạn chế điều này. Với các đồ uống, việc đổ dây vào Latop là một điều cực kỳ nghiêm trọng. Một số thức ăn như cơm, mì ổ dễ vung vãi các phần thừa ra máy tính. 

7. Sử dụng phần mềm diệt vi rút. Vừa ngăn vi rút phá hỏng phần mềm qua đó gây nặng cho máy. Một số người nóng tính đã bị mất File hoặc hỏng hóc phần mềm do virut xâm nhập, giận quá mất khôn trút lên chiếc Lap của mình. Thế là thiệt cả đôi đường. 

8. Quan tâm đến ổ đĩa. Việc không sử dụng ổ đĩa một thời gian dài có thể làm nó xuống cấp nhanh chóng. Tránh xem phim, tài liệu trực tiếp trên đĩa mà hãy cop vào máy rồi xem. 

9. Thoát các cổng kết nối hợp lý. Tránh rút ra khi các cổng USB, HDMI,.. khi đang sử dụng. Một yếu tố sử dụng laptop hiệu quả

10. Vệ sinh Latop đúng cách. Sử dụng các đồ dùng vệ sinh máy để làm sạch thay vì dùng dẻ, máy sấy dễ làm tổn thương Laptop.

11. Sử dụng Pin hiệu quả. Pin có thể coi là nguồn sống, cung cấp năng lượng cho Laptop khi tác nghiệp trong các hoàn cảnh không hỗ trợ về ổ điện. Dùng một cách hợp lý giúp bạn tăng tuổi thọ của Pin.

12. Tránh chơi game trên bàm phím Laptop. Nếu thường xuyên cày game thì nên tậu một bộ bàn phím chuyên nghiệp với cổng cắm USB.
Chủ đề : Cách sử dụng laptop bền và hiệu quả. Cách dùng laptop hay nhất, cách dùng latop bền lâu, hướng dẫn sử dụng Latop

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chạy nhanh chóng mặt với trang bị Phong kiếm game Lol

Hình ảnh nền vũ trụ đẹp nhất Full HD cho máy tính

Dao điện Statikk - Trang bị độc đáo trong LMHT