5 thủ thuật xử lý Laptop bị nước đổ vào

Vongtron365.BlogSpot.Com xin chia sẻ 5 thủ thuật sơ cứu Laptop khi nhỡ may bị nước đổ vào. Đây là kịch bản vô cùng tệ khi bạn vô tình vây nước vào Laptop. Lúc này, tình trạng máy tính của bạn sẽ phụ thuộc bởi sự nhanh tay và hiểu biết của chính bạn. Cùng tìm hiểu nhé.
xử lý Laptop bị nước đổ vào
1. Tắt Laptop ngay lập tức - bước đầu tiên trong việc xử lý laptop bị ướt
Phải tắt ngay máy tính nhanh nhất một cách có thể. Giữ nút tắt nguồn, tháo pin hoặc rút dây nguồn là 3 cách nhanh nhất. Nếu tắt kịp thời có thể laptop không bị ảnh hưởng gì cả bởi vì : 
Nước chưa xâm nhập được vào vi mạch nên chưa gây chập điện được. Tháo kịp thời thì nước vẫn vào nhưng lúc đó không có điện, các thiết bị và bộ phận bên trong tuy bị ướt nhưng không ảnh hưởng. Nếu bị ướt ít, đem máy sấy khô và đợi cho khô hẳn là có thể dùng lại được. 
Thủ thuật khácMẹo cập nhật Driver Card màn hình
2. Tháo bộ phận của máy
Trường hợp máy bị ướt nặng hoặc chất ướt có tính dẻo, bám lâu như : nước ngọt, cà phê, nước đường thì nên làm theo các bước :
-Tháo các linh kiện rời như : Ổ cứng USB, bàn phím ,..
cách xử lý laptop bị ướt
- Lau khô máy bằng các loại khăn mềm không để sợi nhỏ. Tùy vào tình trạng máy mà có thể tự sửa hoặc mang ra tiệm xem xét.
3. Lau khô các linh kiện 
Xem tổng quát và đánh giá chỗ nào bị ướt để lau khô. Nếu là nước lọc thì có thể dùng khăn sạch để lau bình thường. Trường hợp là các chất lỏng khác thì nên dùng bông tăm nhúng cồn isopropyl 99 độ để lau. Với màn hình thì pha loãng ra theo tỉ lệ 1:1 để lau. Sau đó dùng bình xịt để làm khô. Đem các bộ phận đã làm sạch đến nơi khô thoáng khoảng 3,4 ngày. Không dùng máy sấy tóc làm khô để tránh gây tích điện, nếu dùng thì đặt ở thật xa.
lau khô khi laptop bị ướt
4. Lắp ráp lại máy
Xem qua có bộ phận nào hỏng nặng hay không. Nếu thấy bề ngoài các linh kiện không có gì lạ thì tiến hành lắp ráp lại. Trường hợp có một số nghi vấn hoặc thấy hư thì nên chuẩn bị đồ để thay thế.
sơ cứu laptop bị ướt
Trường hợp máy không thể tháo ra được hoăc việc tháo không dễ dàng thì thao tác nên làm là lau khô bề ngoài và làm đợi khô bên trong. Đem tới trung tâm bảo hành để kiểm tra.
sơ cứu lap top bị ướt

5.Phòng bệnh hơn là chữa bệnh
Bàn phím là nơi mà nước dễ thâm nhập nhất với diện tích lớn và có nhiều khe thông tới bo mạch. Vì vậy sử dụng miếng lót cao su lên bàn phím là một cách ngăn ngừa hiệu quả. Có thể mua vỏ bọc màn hình và phần dưới của thân máy, có thể bọc máy trong túi Silicon khi di chuyển. Tránh bọc luôn các cổng giao tiếp và lỗ thông gió.
xử lý lap top bị nước đổ vào
Chủ đề : Làm gì khi laptop bị ướt, cách xử lý lap top bị nước đổ vào, xử lý laptop bị ướt, sơ cứu lap top bị nước đổ vào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chạy nhanh chóng mặt với trang bị Phong kiếm game Lol

Hình ảnh nền vũ trụ đẹp nhất Full HD cho máy tính

Dao điện Statikk - Trang bị độc đáo trong LMHT