2 đề thi đầu năm lớp 1 hay cho các em vào tiểu học

Đề kiểm tra chất lượng đầu năm lớp 1 - cần thiết để đánh giá sơ bộ
Giai đoạn chuyển giao từ mẫu giáo lên lớp 1 rất quan trọng với các bé. Khác với môi trường mang đậm tính chất bảo ban và che chở của mẫu giáo, các em học sinh lớp 1 mới bước vào môi trường tự lập hơn và tạo dựng tác phong độc lập mỗi khi đến lớp. Các em phải "tạm biệt búp bê thân yêu, tạm biệt gấu Misa" để tham gia vào môi trường rèn luyện của học sinh.

Để giúp các thầy cô lớp 1 chủ động và đánh giá các khả năng cơ bản của các em, hôm nay Blog365 xin giới thiệu 2 đề thi đầu năm lớp 1để phân tích những kỹ năng mà trẻ đã học được khi "tốt nghiệp" mẫu giáo. Qua đó có cách giảng dạy phù hợp để các em có thể theo kịp được chương trình.

Đề thi được biên soạn một cách khoa học và có tính Logic cao. Thầy cô tổ chức thi đầu năm lớp 1 có thể dễ dàng sử dụng, ngoài ra đề thi còn có phần hướng dẫn chấm và thang điểm kèm theo. 
Tải đề thi đầu năm lớp 1 : Download
đề kiểm tra chất lượng đầu năm lớp 1, de thi dau nam lop 1, de kiem tra dau nam lop 1
Đây là đề kiểm tra chất lượng đầu năm lớp 1 được một số trường làm mẫu cho học sinh và đánh giá tốt mức độ kiến thức cơ bản các em đã học ở mẫu giáo. Đề thi không khó, chỉ tập trung các kỹ năng nhìn hiểu và nói như một trẻ em bình thường.

Trẻ em độ tuổi lớp 1 còn trong giai đoạn ham ăn, ham chơi việc học và nhồi nhét quá nhiều kiến thức là không cần thiết và đôi khi phản tác dụng. Quý thầy cô nên tạo dựng môi trường vừa học vừa chơi để các trẻ có thể thích thú tham gia. Bên cạnh đó nhấn mạnh về việc giáo dục lễ phép, định hướng nhân cách con người, sống biết tự lập và giúp đỡ mọi người. Lấy yêu thương, đạo đức làm gốc rể để phát triển chứ đừng vội đưa ra chương trình học nhồi nhét, khô cứng. Dân ta có câu " Tiên học lễ, hậu học văn" nghĩa là vậy.

Nhìn rộng ra, có thể nói Nhật Bản là một đất nước hàng đầu về giáo dục mầm non, tiểu học. Họ định hướng cho các em ngay từ còn bé. Yêu cầu các bé biết tự học, biết sống có nhân văn, hướng đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc, sau đó mới đến học chữ nghĩa. Chúng ta nên học theo mô hình của họ để phát triển cho học sinh tiểu học tốt hơn. Thỉnh thoảng đi trên đường bắt gặp các bé lớp 1 "gùi" trên vai ba lô nặng trĩu mà thấy xót...

Với 2 đề thi đầu năm lớp 1 này các thầy cô sử dụng một cách hiệu quả. Blog365 xin chúc thành công và thân ái !
Tìm Google : Đề kiểm tra đầu năm lớp 1, đề thi đầu năm lớp 1 hay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chạy nhanh chóng mặt với trang bị Phong kiếm game Lol

Hình ảnh nền vũ trụ đẹp nhất Full HD cho máy tính

Dao điện Statikk - Trang bị độc đáo trong LMHT